Sáng ngày 18/9, tại Phòng họp A5, Ban Giám hiệu họp triển khai công tác giáo viên chủ nhiệm năm học 2024-2025. Thầy Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường chủ trì cuộc họp cùng lãnh đạo một số đơn vị và 10 GVCN hệ văn hóa nghề.
Công tác chủ nhiệm lớp vốn được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của nhà trường khi thực hiện công tác giáo dục đào tạo. Mặc dù không có những thang đo cụ thể để đánh giá chất lượng của công tác chủ nhiệm giống như hoạt động giảng dạy nhưng hiệu quả của nó lại được thể hiện “âm thầm” trong tất các mặt giáo dục từ rèn luyện phẩm chất, phát triển năng lực đến kết quả học tập của học sinh. Làm tốt công tác chủ nhiệm, quản lý tốt học sinh từ góc độ cá nhân, lớp học, nhà trường sẽ ổn định mọi nề nếp sinh hoạt cũng như học tập, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
Toàn cảnh cuộc họp triển khai công tác
Ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các thầy cô chủ nhiệm lớp trong thời gian qua, thầy Nguyễn Văn Hùng khẳng định vai trò quan trọng của công tác chủ nhiệm lớp trong việc hỗ trợ và phát triển học sinh cũng như xây dựng môi trường học tích cực.
Thầy Nguyễn Văn Hùng yêu cầu giáo viên chủ động phát huy vai trò, trách nhiệm quản lý lớp
Tại cuộc họp, các giáo viên chủ nhiệm báo cáo khái quát về tình hình và đặc thù lớp chủ nhiệm, trình bày những khó khăn, vướng mắc trong công tác chủ nhiệm lớp đồng thời đề xuất, kiến nghị, tham mưu với BGH và các đơn vị những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, quản lý học sinh.
Thầy Nguyễn Đức Đạo, Trưởng phòng Quản lý đào tạo nhấn mạnh GVCN cần thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời; quản lý tốt hồ sơ, sổ sách lớp, trường theo quy định
Kết luận hội nghị, thầy Nguyễn Văn Hùng yêu cầu giáo viên chủ nhiệm tăng cường, sát sao nắm bắt hoàn cảnh từng học sinh; coi trọng công tác xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ giáo dục học sinh của giáo viên chủ nhiệm lớp theo quy định; tăng cường phối hợp giữa các bên: giáo viên chủ nhiệm-phụ huynh-giáo viên bộ môn-BGH; quan tâm, động viên, tư vấn kịp thời, nâng cao nhận thức, động cơ học tập cho học sinh; quản lý chặt chẽ số lượng, danh sách, nguyên nhân học sinh giảm, bỏ học.
Hồng Nhung